Đời sống tâm linh (Nghiên cứu) (1)

Về đất cát, nhà ở

Đất cát của ai, ở đâu, kể cả cơ quan, xí nghiệp đều có người Âm quản lý. Không hỏi phần Âm, phạm sai lầm khó gỡ. Hỏi phần Âm là hỏi những người trong gia đình mình đã chết. Họ liên hệ với phần Âm quản lý đất ở đó rồi trả lời cho con cháu gia đình biết. Những người chết từ bốn đời (tứ đại) đều được về với gia đình, ai về nhà nấy. Con cháu có tâm luôn luôn nhớ tưởng Tổ tiên ông bà, cầu xin được các cụ tứ đại, ông bà về độ trì cho. Ai không nghĩ đến thì ông bà không về, họ có công việc ở phần Âm. Ai thích học nghề gì thì học, rèn luyện ở cõi Âm để vượt Thiên (linh hồn thanh sạch được lên cao là cõi Thiên), trong thời gian bốn đời sau thì đi đầu thai trở lại cõi Trần.

Đất đai, nhà ở của chủ gia đình nào thì thuộc Thổ công nhà ấy quản lý. Nếu phạm phần Âm như có mồ mả, hài cốt, đất của miếu mạo, đền chùa thì phải nhờ phần Âm của gia đình mình liên hệ hỏi Thổ công để biết rõ nguyên nhân và cách hóa giải. Khoa học như cảm xạ học, thầy pháp, thầy cúng không giải quyết được. Vì chuyện người Âm hiểu luật cõi Âm nên mới giải quyết đúng. Người Âm giải quyết theo sách vở của người Trần là sai lầm, không đúng luật của cõi Âm. Luật của cõi Âm theo thời gian cũng có thay đổi, giống như cõi Trần, theo như cũ cũng là không đúng. Khi người chủ gia đình chết thì Thổ công cũng thay đổi. Thổ công mới thay thế, đều có quan hệ đến số mệnh, tâm đức của người chủ gia đình. Lâu nay, người Trần hiểu Thổ công là người quản lý đất đai, tài sản khu vực đó một cách vĩnh viễn là không đúng. Thổ công khác với Thần linh, Thần linh như công an khu vực của người Trần vậy.

Xây dựng nhà, mua đất đai phải chọn ngày giờ, xây đúng hướng, hướng cửa quan trọng lắm, phải đúng kích thước, phải hỏi người Âm nhà mình hướng dẫn cho, dùng thước Lỗ Ban là không chính xác. Tuyệt đối không nhờ người khác động thổ. Nhờ họ, khi họ làm chủ, tức là người Âm nhà họ làm chủ, mình và người Âm nhà mình lại là người ở nhờ. Xảy ra trường hợp mượn người động thổ thì người Âm dòng họ mình bực tức lắm, con cháu ở cõi Trần không biết được. Vì người Âm nhà người đó đến tranh giành quyền nhà ở.

Đất, nhà ở có Âm tà vì có hài cốt ở dưới, hoặc khi đổ đất làm nền tuy không có xương cốt nhưng là đất có phần máu thịt tan rữa thì phần Âm vẫn nhập vào quấy phá.

Đất, nhà ở mà động là do mấy điểm sau đây:

- Có xương cốt, máu thịt, mồ mả của người Âm;

- Mồ mả của dòng họ được đào bới có sai phạm;

- Đất ở, đất cơ quan là nền đất chùa, miếu mạo;

- Tâm đức của người nhà mình có sai phạm với phần Âm;

- Tâm đức của cha ông sai trái, nay con cháu phải gánh chịu.

Làm nhà không nệ kim lâu, năm kim lâu vẫn có ngày trực, tháng tốt, giờ tốt. Hỏi người Âm nhà mình, họ sẽ chỉ ngày giờ tốt xây nhà.

Tuyệt đối không mời thầy pháp, thầy cúng yểm bùa chú ở nhà mình. Có gia đình mời thầy trừ ma yểm bùa chú, sau đó gặp tai họa ngay. Ví dụ, một vong là con nói với mẹ: "Mẹ mời thầy về yểm bốn hướng nhà nhưng con vẫn về được đây. Ma là các vong người 4 đời trong gia đình mình chứ không phải ma là người nhà khác mà vào được đâu. Theo luật cõi Âm vì có Thổ công quản lý, không ma nào được ra vào nhà người khác cả". Trước năm 2000, một số thầy có khả năng yểm bùa, có tác dụng trong một số việc nhất định. Từ năm 2000 trở đi thì không còn tác dụng nữa. Nếu làm sẽ có hại cho gia đình người thầy đó vì họ không hiểu luật cõi Âm.

Đất nhà ở của ba gia đình ở Hưng Yên có 10 người bị bệnh kinh giật, ở Thái Bình có 6 người chết trong thời gian ngắn, ở Quảng Trạch, Quảng Bình có 6 người bị điên là do bị phạm Âm, đất đền chùa và ông cụ của họ xưa kia là tên đao phủ độc ác, con cháu phải trả nghiệp quả. Họ đến trực tiếp gặp Cô Thiên đình sẽ được Cô giúp cách hóa giải. Nhà, đất nào cũng có ma tà ở quấy phá thì nhà ngoại cảm, thầy bùa, cảm xạ học không giải quyết được. ở cõi Âm cũng có từ cấp xã đến trung ương, phải có người Âm có quyền chức cao mới gọi Thổ công và người Âm ở đó hỏi nguyên nhân và cách giải quyết đúng thì mới hóa giải được.

Nếu nhà nào bị bùa yểm thì Cô Thiên đình gọi người Âm nhà bị yểm hỏi và giải quyết là xong ngay.

Làm nhà có 3 lần quan trọng: một là động thổ, hai là đổ mái, ba là dọn về nhà ở mới.

Nhà hoàn hảo loại một là nhà có con cái hòa thuận, làm ăn đúng hướng đúng khả năng và phát triển, không ai tranh giành kiện cáo (trong nhà và ngoài nhà), nội bộ đoàn kết. Ngược lại, là nhà có vấn đề.

Một vong là con nói với bố: “Cơ quan bố làm trên đất xưa kia là đình cổ, là miếu, lại còn đập phá làm nhà máy, cho nên xảy ra tai nạn lao động luôn. Muốn giải hạn thì giám đốc nhà máy phải xin gặp Cô Thiên đình giải hạn thì mới yên ổn".

Một vong khác nói với mẹ về việc ông bác là anh ruột của mẹ mà tranh giành nhau về đất, người con nói với mẹ: "Mẹ cứ giao nhà cho bác. Người Trần không tranh chấp được đâu. Con sẽ độ cho mua một nhà nhỏ khác mà ở, con vẫn ở lại nhà cũ. Người Âm với người Âm sẽ giải quyết. Gia đình bác về không ở được đâu. Bác có tâm không tốt, xấu bụng, phạm Âm. Hễ ngủ thì con dựng giường lên, đó là việc ma làm. Bác sợ không ở được sẽ phải trả lại mẹ thôi.

Đất nào cũng có người Âm cả. Chỉ có là họ đã vượt Thiên đi đầu thai hay chưa mà thôi. Phải hỏi người Âm mới biết.

Nhà mình mà cho thuê, cho người ta ở nhờ là phải chọn ngày. Nếu trúng ngày mà người thuê ở nhờ mệnh lớn, lấn át mình thì hậu quả rắc rối, gay go lắm!

Nhà ở tốt thì người Âm nhà mình cũng thích ở. Nếu bố bán đi thì khác nào đuổi người Âm nhà mình đi chỗ khác. "ấm tổ mới đẻ trứng, đẻ con". Nếu bố bán nhà thì anh con đang học nước ngoài không thành tài mà còn hư hỏng, còn bố làm ăn sẽ lụi bại đấy!...”.